Tinh dịch loãng, nguyên nhân và cách khắc phục

Tinh loãng là các biểu hiện tinh dịch của phái mạnh có sự không ổn định về chất lượng cũng tương tự số lượng tinh dịch. Nếu chủ quan không thăm khám, khám chữa sớm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, tác động tới niềm vui gia đình.

Cách nhận biết tinh trùng loãng hay đặc

Trung bình mỗi nam giới lúc xuất tinh thông thường đạt lượng tinh dịch mang thể tích khoảng 2 - 5 ml. Tinh dịch bao hàm lượng nhỏ tinh trùng & dịch, trong các số ấy mật độ tinh dịch bảo đảm khoảng 20 triệu con/ml. Nếu tỷ lệ tinh dịch thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng.

Mặc dù thế để bắt gặp tinh trùng loãng bằng thị lực nên dựa trên những triệu chứng có thể nhìn thấy như:

  • Tinh dịch trong: bình thường tinh dịch khá đặc sệt, nhưng lượng tinh trùng ít khiến cho tinh dịch trong suốt, thậm chí khá nhầy.

  • Tinh dịch xuất ra ngoài thông thường hóa lỏng sau 30 - 45 phút, còn tinh loãng sẽ có thời gian nhanh hóa lỏng hơn.

  • Tinh dịch giữ mùi nặng bất thường: đây là dấu hiệu đi kèm theo ở những phái mạnh ít tinh trùng do bệnh lý.

  • Ít tinh dịch.

Có các phái nam không có triệu chứng triệu chứng bên trên nhưng vẫn bị ít tinh dịch. Thường họ chỉ bắt gặp bệnh khi các chức năng tình dục hoặc chức năng sinh sản có vấn đề, phải tìm đúng đắn lý do vì sao mới có thể khắc phục được triệu chứng này.

Lý do vì sao tinh dịch bị loãng

Tinh dịch bị loãng đến từ những nhân như sau:

Chứa ít tinh dịch

Một trong những lý do vì sao gây ra triệu chứng này bao gồm:

  • Giãn tĩnh mạch máu thừng tinh.

  • Nhiễm trùng.

  • Do tồn tại những khối u.

  • mất cân bằng hormone.

Xuất tinh liên tục làm cho tinh dịch bị loãng

Xuất tinh liên tục cũng đều có thể dẫn đến sản xuất tinh trùng nhiều nước. Nếu thủ dâm nhiều đợt trong ngày thì chất lượng tinh trùng sau lần xuất tinh đầu tiên có khả năng loãng và nhiều nước. Cơ thể cần ít nhất vài tiếng đồng hồ để sản xuất một lượng tinh dịch bình thường và mạnh khỏe.

Thiếu kẽm

Một lý do khác có thể khiến tinh trùng loãng là bởi vì thiếu kẽm. Nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra các người con trai mang đủ lượng kẽm hoặc những người con trai bị thiếu kẽm đã bổ sung cập nhật kẽm sulfat mà thậm chí chống lại tác động của kháng thể chống tinh trùng tốt hơn. Các kháng thể này được sinh ra bởi khối hệ thống miễn dịch, phản ứng nhầm với tinh trùng như 1 vật thể lạ.

Xuất tinh trước

Nếu tinh dịch có dạng nước, điều trực tiếp buộc phải lưu ý là có màu hoặc có màu trong hay không. Tinh dịch rất trong có thể thực sự là chất dịch tiền xuất tinh được tiết ra trong màn dạo đầu. Nó thường chứa ít tinh dịch.

Trường hợp nhận ra tinh dịch của chính mình bị đổi màu, đó mà thậm chí là biểu hiện của vấn đề sức khỏe:

  • Màu hồng hoặc nâu đỏ tức là tuyến tiền liệt của bạn bị viêm nhiễm hoặc bị ra máu, hoặc mà thậm chí sở hữu bị chảy máu hoặc viêm trong (các) túi tinh.

  • Tinh dịch màu vàng có thể chỉ ra rằng một lượng nhỏ nước tiểu hoặc lượng bạch cầu cao không bình thường trong tinh trùng của bạn.

  • Tinh dịch màu vàng xanh có thể do nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Lạm dụng đồ uống có cồn & chất kích thích

Việc sử dụng nhiều đồ uống có cồn như bia, rượu,... Kích thích như hút thuốc cũng sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của tinh dịch cũng tương tự khả năng sinh sản của phái mạnh.

Tinh loãng có tác động tới khả năng sinh sản không?

Tinh loãng thường là tạm bợ và thậm chí tự hết. Tinh dịch hóa lỏng trong thời gian nhanh đôi lúc thậm chí cho thấy số lượng tinh trùng thấp hoặc một triệu chứng khác thậm chí ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Sở hữu số lượng tinh trùng thấp không có nghĩa là một người bị vô sinh, nhưng nó có thể làm cho việc thụ thai trở thành gian nan hơn. Tinh trùng bị loãng cũng do những nhân tố lối sống, thiếu hụt dưỡng chất hoặc bệnh lý lý có từ xưa.

Theo Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia, Mỹ, phần nhiều các vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới xẩy ra do các vấn đề tác động tới sức khỏe của tinh dịch.

Phương pháp giúp khắc phục tinh trùng loãng

Một số trong những liệu pháp thay đổi lối sống có thể giúp nâng cấp chất lượng tinh trùng thậm chí bao gồm:

Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý

Chu trình sản xuất chất lượng tinh trùng rất đơn giản bị ảnh hưởng bởi nhân tố đủ dinh dưỡng. Do đó, việc thiết lập một ăn uống khoa học & điều độ đủ dinh dưỡng sẽ giúp đỡ nam giới cải thiện được triệu chứng loãng tinh dịch hiệu quả.

Chúng ta nên bổ sung các dòng thủy sản, thịt bò, rau bina, cà chua, các loại hoa quả trái cây,...

Nâng cấp nhờ thực hiện các bài tập

Vận động, luyện tập luyện thể dục là phương pháp chữa bệnh tinh loãng công dụng tại nhà. Việc hoạt động thường xuyên giúp nam giới khắc phục được tình trạng triệu chứng yếu sinh lý, xuất tinh nhanh.

Một số động tác có thể tập luyện tận nhà cải thiện chứng trạng tinh trùng loãng là: Bài tập Kegel, Bài tập chạy bộ,...

Sử dụng thực phẩm chức năng

Một số trong những sản phẩm chức năng bổ trợ nâng cao chất lượng tinh dịch như thuốc tăng cường sinh lực nam. Sản phẩm này giúp nâng cao sức khỏe sinh lý của phái mạnh, từ đó tăng thêm con số và chất lượng tinh trùng khỏe mạnh. Giúp cặp vợ chồng tăng khả năng có con.

Các liệu pháp khác

  • Duy trì khối lượng cơ thể khỏe đẹp.

  • Tránh lo lắng.

  • Ngủ ngon và đủ giấc.

  • Bỏ hút thuốc lá.

  • Hạn chế uống rượu.

  • Quan hệ tình dục đều đặn.

Nội dung bài viết trên đã giải đáp tất cả về chứng tinh trùng loãng, lý do tại sao và cách chữa. Nếu thấy hữu dụng hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn có đời sống tình dục như mong muốn.