Tinh trùng có thể sống bao lâu thì chết?

Tinh trùng tồn tại bao lâu tác động ít nhiều đến tình trạng sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuổi đời tinh dịch tồn tại bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường xung quanh. Nội dung bài viết này sẽ cập nhật một vài thông tin cơ bản về thời gian sống của tinh dịch.

Tinh trùng là gì?

Tinh trùng là các tế bào sinh sản của phái nam, được sản xuất bởi bộ phận tinh hoàn của nam giới. Kích thước “tinh binh” cực kỳ nhỏ bé, phần đầu mang hình oval, phần thân và đuôi nhỏ nhiều hơn. Đuôi tinh dịch có thể quẫy để “bơi” trong chất nhờn. Lúc tinh binh cùng với chất dịch của phái nam phóng ra bên ngoài khi đạt cực khoái được thường gọi là tinh dịch.

Khi phái nam xuất tinh, lượng tinh trùng chỉ chiếm khoảng 1% tinh dịch, nhưng con số tinh dịch có đến 100 - 600 triệu con. Tuy chỉ việc một lần xuất tinh, tinh trùng được sản sinh ít nhiều, nhưng khoảng thời gian sống của tinh dịch vô cùng ngắn và chúng sẽ dần chết đi nếu môi trường không đạt đủ điều kiện sống. Vậy tinh trùng tồn tại bao lâu?

Tinh trùng tồn tại bao lâu trong cơ thể nam giới?

Hàng ngày, nam giới mang sức khỏe bình thường sẽ không ngừng sản xuất ra hơn 100 triệu con tinh trùng. Vậy tinh dịch sống được mấy ngày ở cơ thể nam giới?

Tinh trùng sống được mấy ngày trong tinh hoàn?

Thông thường, khi phái mạnh tạo ra tinh trùng sẽ được túi tinh lưu trữ và sống trong khoảng 74 ngày, tức sắp 2 tháng rưỡi. Ví như lượng tinh dịch này không được phóng ra bên ngoài lúc đã quá thời gian sống, chúng sẽ tự hủy.

Tinh trùng tồn tại bao lâu bao quy đầu?

Nhiều khi mà thậm chí thấy được một chút chất nhờn ở trong phần bao quy đầu của phái mạnh, này là phần tinh trùng bị “rỉ” ra ngoài. Tinh dịch ở bao quy đầu mà thậm chí sinh tồn từ 20 tới 24 giờ sau khi xuất tinh.

Khoảng thời gian sống của tinh trùng trong cơ thể nữ giới

Tinh trùng sống được mấy ngày trong cơ thể nữ giới là yếu tố trực tiếp tác động đến khả năng thụ thai của cặp vợ chồng.

Tinh trùng sống trong tử cung bao lâu?

Sau thời điểm nam giới xuất tinh vào phía bên trong cơ thể phái nữ thì tinh trùng có thể sống được bao lâu? Lúc này, tinh dịch sẽ chuyển hẳn sang thể lỏng giúp tinh trùng thoát khỏi phần chất nhờn để bơi đến tử cung. Sau khi hóa thành dạng lỏng, trường hợp tinh trùng vẫn còn đó trong tinh dịch không chịu bơi ra, lượng enzyme vốn có của tinh dịch sẽ “kết thúc” sự sống của tinh trùng. Do đấy, tuổi đời của chúng chỉ mà thậm chí sống được vài giờ đồng hồ, và không tồn tại cơ hội tới được với trứng.

Với những “tinh binh” thoát ra được khỏi tinh trùng, chúng sẽ tiến thẳng vào trong âm đạo con gái. Số giờ tồn tại của chúng căn cứ vào môi trường tự nhiên của âm đạo.

Kết hợp với chất nhờn trong cơ thể phái nữ, trải qua môi trường acid đã tạo điều kiện cho tinh trùng đến được với trứng, tương tự như loại bỏ bớt những tinh trùng không khỏe mạnh, giúp con chào đời phát triển tốt hơn.

Trong điều kiện lý tưởng, các “tinh binh” thậm chí tồn tại cao nhất từ 5 tới 6 ngày sau thời điểm tiến hành giao hợp. Đối với các tinh dịch kém chất lượng, chúng sẽ chết ở cổ tử cung từ là một đến 2 ngày.

Tinh trùng tồn tại được bao lâu lúc nam giới xuất gần âm đạo?

Với môi trường xung quanh ở âm đạo của nữ giới, điều kiện nơi này vô cùng ẩm và sở hữu nhiệt độ tốt để các “tinh binh” có thể sống đến 20 phút. Trong khoảng thời gian này, tinh trùng có thể đi vào trong âm đạo và bơi đến trứng. Phía trên là 1 nguyên nhân tại vì sao nam giới xuất tinh ngoài mà vẫn có khả năng có bầu.

Khoảng thời gian sống của tinh dịch trong miệng

Có khi nào bạn tự hỏi tinh trùng có thể sống được bao lâu khi oral sex? Lúc cả hai quan hệ bằng miệng và phái mạnh xuất tinh vào miệng bạn gái. Môi trường xung quanh trong khoang miệng với nhiệt độ ấm nóng và độ ẩm ướt ấm áp hơn không khí bên ngoài, nên đây được cho là môi trường phù hợp với tinh dịch. Mặc dù thế, chúng chỉ hậm chí sống được từ là 1 đến 2 ngày và không có khả năng có bầu cho phụ nữ.

Tinh trùng ra ngoài bao lâu thì chết?

Môi trường ngoài cơ thể nam và nữ ra thì không chỗ nào thích hợp cho sự sống của tinh trùng. Tuy nhiên, chúng vẫn mà thậm chí tồn tại trong thời gian ngắn như trong không gian, nước & bao cao su,...

Tinh trùng ở ngoài không gian bao lâu thì chết?

Giả dụ tinh trùng ra khỏi cơ thể nam giới, phóng ra tại không khí, khăn giấy, mặt sàn nhà,... Số giờ tồn tại của chúng không kéo dài, đa số là chỉ có thể dai dẳng được vài phút.

Đối với tinh dịch khi ra môi trường bên ngoài, đã bị khô thì sẽ chết ngay.

Tinh trùng sống được bao lâu trong nước?

Lúc ở môi trường toàn là nước, tinh trùng sống được bao lâu? Tuy có thể sống được trong nước, nhưng tùy vào những điều kiện như nhiệt độ nước, độ pH,... Tinh trùng mới có thể sinh tồn được. Trường hợp tinh dịch ở bể bơi hoặc bể Clo, thì chúng không còn sống được mà chết liền chỉ trong vài giây ngắn ngủn.

So với nước ấm hoặc nước nóng, số giờ tồn tại của chúng từ 10 đến 15 phút, vì nhiệt độ & độ ẩm ướt hoàn hảo. Mặc dù vậy, các bộ đôi yêu nhau, cùng nhau tắm chung trong bồn tắm mà thậm chí bình tâm do tỉ lệ tinh trùng bơi trong nước bồn tắm đến đến cơ thể phái nữ khiến cô ấy có thai là cực thấp.

Thời gian sống của tinh dịch trong bao cao su

Trường hợp bao cao su sở hữu chứa chất diệt tinh trùng, số giờ sống của chúng chỉ có vài phút. Trường hợp phái mạnh dùng bao cao su bình thường, không chứa chất diệt tinh dịch, chúng thậm chí tồn tại từ 10 tới 25 phút.

Khi tinh dịch được xuất trong bao cao su & kế tiếp được buộc chặt, chặn không khí, giữ cho tinh dịch khỏi bị khô thì mà thậm chí sống tới vài giờ đồng hồ.

Tinh dịch sống bao lâu bên trên quần áo?

Lúc tinh trùng xuất ra mặt phẳng khô ráo như quần áo, giường,.. Thì chúng sẽ chết vào thời điểm tinh dịch bị khô rạn.

Phái nam nên làm cái gi để nâng cao chất lượng tinh trùng?

Để cải thiện chất lượng & con số “tinh binh”, nam giới cần có sức khỏe tâm sinh lý cùng với chứng năng sinh sản tốt. Tiếp sau đây là một vài lời khuyên cho nam giới:

  • Xây dựng chế độ đủ dinh dưỡng hợp lý, giảm bớt đồ ăn nhanh & đồ nhiều dầu mỡ,...

Bài viết liên quan: ăn gì để nhiều tinh trùng

  • Giảm thiểu đồ uống có cồn, rượu bia, & những chất kích thích,... Gây tác động tới sức khỏe tổng quát và tình trạng sức khỏe sinh lý nói riêng.

  • Khống chế mức cân nặng hợp lý.

  • Bỏ thói quen hút thuốc lá.

  • Mặc quần lót mát mẻ, không mặc đồ quá ôm sát khiến cho dương vật “khó thở”. Có thể không mặc quần lót khi phái nam ở nhà 1 mình.

  • Hạn chế tắm nước nóng, chỉ tắm nước mát hoặc ấm vừa phải.

  • Dùng những thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe sinh lý phái nam như thuốc tăng cường sinh lực nam giúp nâng cao sức khỏe sinh lý, nâng cấp chất lượng tinh trùng, ngày càng tăng xúc cảm vui vẻ ở chốn phòng the.

Do vậy, tùy vào môi trường mà tinh dịch được phóng ra và thời gian tồn tại của chúng là khác nhau. Hi vọng bài viết bên trên đã giúp cho bạn phần nào làm rõ được tinh trùng tồn tại bao lâu & phương pháp nâng cao chất lượng “tinh binh”