Bị mất cảm xúc khi quan hệ có nguyên nhân là do đâu?

Thăng hoa trong quan hệ tình dục là cảm giác mà cả nam và nữ đều có nhu cầu có được. Mặc dù vậy ít nhiều nữ giới đang chạm chán phải tình trạng quan hệ không có cảm xúc. Vậy đâu là lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác và cách giải quyết tình trạng này?

Như thế nào là quan hệ không có cảm giác?

Quan hệ không có cảm giác là một trong loại rối loạn chức năng tình dục hay gặp phải ở phái nữRối loạn chức năng tình dục có thể xuất hiện không ổn định hoặc mãn tính, ảnh hưởng đến khoảng 30% – 40% phái nữ trong lứa tuổi sinh đẻ. Những vấn đề hay xảy ra nhất liên quan đến sự rối loạn này bao gồm:

  • Rối loạn cực khoái hoặc không có khả năng đạt cực khoái

  • Đau khi làm chuyện người lớn

tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

  • Ham muốn tình dục thấp, hoặc thiếu ham muốn tình dục

  • Khó bị kích thích

Phái nữ hay gặp phải tình trạng này nhưng nhiều người ngại nói về vấn đề tình dục với Bác Sỹ hoặc các chuyên viên tư vấn tình hình sức khỏe. Thay vào đó, bọn họ thường chịu đựng hoặc im lặng, trong khi vấn đề này có thể được khắc phục.

Nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Vậy tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Có nhiều lý do tại sao để trình bày lý do vì sao khi quan hệ tình dục không tồn tại cảm hứng ở phụ nữ, bao hàm thể chất & tinh thần.

Rối loạn lưu lượng máu

Vì lượng máu rối loạn sẽ ảnh hưởng đến chức năng tương tự như những bộ phận sinh sản của bạn gái. Âm đạo, âm vật khi không có lượng máu lưu thông sẽ làm cho những rễ thần kinh thiếu nhạy cảm. Do vậy khi quan hệ tình dục sẽ khó sở hữu được cảm giác phấn kích.

Các căn bệnh phụ khoa

Lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung và viêm âm đạo đều có thể gây đau lúc quan hệ tình dục hoặc co thắt cơ âm đạo. Điều ấy khiến cho việc giao hợp diễn ra không suốn sẻ và hạn chế khả năng đạt cực đỉnh lúc quan hệ.

tại sao phụ nữ mất cảm giác khi quan hệ

Thay đổi nội tiết tố

Sự mất cân bằng hormone có thể gây khô hoặc teo âm đạo, làm cho quan hệ tình dục trở nên đau đớn. Bên cạnh đó, lượng estrogen thấp cũng có thể có thể làm cho giảm cảm xúc hưng phấn lúc quan hệ.

tình trạng sức khỏe kém

Một trong những tình hình sức khỏe có thể ảnh hưởng đến việc tận hưởng tình dục. Chúng bao gồm: bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh đa xơ cứng, bệnh tim, viêm bàng quang, suy thận. Ngoài ra, sử dụng rượu, bia, chất kích thích cũng đóng góp thêm phần ngăn chặn trải nghiệm tình dục lành mạnh.

Lo lắng kéo dài

Tình trạng này thậm chí khiến cho các bạn khó tập trung vào việc tận hưởng cảm giác tình dục. Một trong những nghiên cứu cho biết căng thẳng kéo dài thậm chí làm tăng nồng độ hormone cortisol. Sự gia tăng này khiến giảm ham muốn tình dục.

tại sao quan hệ phụ nữ không có cảm giác

Bị lạm dụng tình dục trong quá khứ

Bị lạm dụng tình dục có thể gây nên lo lắng & ngại thân mật. Các xúc cảm này gây khó khăn trong quan hệ tình dục.

Các vấn đề quay quanh đối tác

Một trong những phái nữ thậm chí không hài lòng với bạn tình của bọn họ hoặc cảm nhận thấy buồn chán trong lúc làm chuyện người lớn. Còn mặt khác, những lo lắng khác về mối quan hệ cũng đều có thể kéo đến không ổn định khả năng tình dục.

Liệu pháp khắc phục quan hệ không có cảm giác

Những biện pháp cải thiện bao gồm:

Thay đổi cách kích thích

Nói chuyện với bạn tình của bạn về những cách khác biệt để giúp đỡ bạn tăng cường ham muốn và kích thích. Bạn nên biến hóa thói quen tình dục để tạo ra sự cách tân. Ngoài ra, chúng ta có thể thử những phương pháp bổ trợ kích thích tình dục như xem đoạn phim người lớn, sách hoặc mát xa. Đồng thời, cần kéo dài thời gian dạo đầu để cơ thể được kích thích và sẵn sàng bước vào cuộc giao hợp.

Sử dụng những phương thuốc cải thiện ham muốn cho bạn gái

Sử dụng những thuốc tăng cường sinh lý nữ sẽ giúp đỡ nàng lấy lại cảm giác thăng hoa, vui vẻ, thèm muốn lúc làm chuyện người lớn. Đồng thời sẽ giúp nàng dễ dàng đạt được cực khoái, thuận lợi lên đỉnh hơn. Giúp cho cuộc yêu trở nên mê hoặc, thăng hoa và viên mãn hơn.

tại sao quan hệ phụ nữ không có cảm giác

Khống chế cơn đau

Có một số phương pháp giúp giảm đau lúc giao hợp. Bạn cũng có thể thử các phong thái quan hệ tình dục khác biệt, bôi trơn âm đạo hoặc những kỹ thuật thư giãn trước khi quan hệ tình dục.

Tâm sự với ông xã

Quan hệ không có cảm giác phải làm sao? Để khắc phục tình trạng này, cặp đôi cần phải biến đổi cách quan hệ, đối xử, chung sống với nhau mỗi ngày. Cần phải có sự âu yếm, thương cảm & lấy lại cảm xúc lúc quan hệ.

Nội dung bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Trường hợp tình trạng này diễn ra tệ hơn thế thì hãy tới gặp gỡ Bác Sỹ nhé.