Xuất tinh nhiều có sao không? Tìm hiểu ngay để khắc phục sớm

Xuất tinh nhiều có sao không khi cường độ giao hợp ngày càng nhiều. Sau khi xuất tinh, đa phần nam giới đều cảm thấy khá mệt mỏi và buồn ngủ. Chính điều này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi xuất tinh nhiều có sao không? Có làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Xuất tinh là 1 hiện tượng bình thường của nam giới khi đạt tới mức cực khoái trong quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Những thông tin trong bài viết hôm nay sẽ giải đáp giúp các bạn thắc mắc trên.

Xuất tinh nhiều có sao không khi quan hệ tình dục

Xuất tinh nhiều được hiểu theo 2 nghĩa là nam giới phóng ra một lượng lớn tinh dịch trong mỗi lần quan hệ tình dục hoặc do nhu cầu tình dục cao khiến họ quan hệ, thủ dâm và xuất tinh với tần suất nhiều lần trong tuần, thậm chí là 3 – 4 lần/ngày.

Việc nam giới xuất ra quá nhiều tinh dịch trong 1 lần quan hệ sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh lý và khả năng sinh sản cả. Ngược lại, số lượng tinh dịch xuất ra nhiều còn chứng tỏ rằng, sức khỏe sinh lý của họ rất tốt.

Như vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ chỉ bàn đến việc nam giới xuất tinh nhiều lần trong ngày, trong tuần mà thôi.

Như thế nào được gọi là xuất tinh nhiều?

Trước tiên, các đấng mày râu phải biết được như thế nào là xuất tinh nhiều?

Thực tế, không có một con số chính xác nào cho câu hỏi nam giới nên xuất tinh bao nhiêu lần/tuần. Bởi tần suất xuất tinh của mỗi người sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe.

Chẳng hạn với các chàng trai khỏe mạnh, trong độ tuổi 20 – 30 thì xuất tinh 4 – 6 lần/tuần cũng không gọi là nhiều. Ngược lại với các quý ông trên 40 tuổi thì xuất tinh với tần suất nhiều hơn 3 lần/tuần sẽ bị gọi là nhiều.

Như vậy, hiểu một cách đơn giản thì xuất tinh nhiều là việc các đấng mày râu xuất tinh với số lần nhiều hơn so với tần suất xuất tinh trung bình quy định cho từng nhóm độ tuổi.

Xuất tinh nhiều có sao không?

Vậy xuất tinh nhiều có sao không? Câu trả lời là có! Cụ thể dưới đây là 4 tác hại của việc xuất tinh quá nhiều lần.

Gây suy giảm sức khỏe

Mỗi lần xuất tinh, nam giới cần rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là Kẽm.

Theo ước tính, nam giới dùng khoảng 5mg kẽm cho 1 lần phóng tinh – tương ứng ½ lượng Kẽm cơ thể hấp thụ được mỗi ngày. Nếu xuất tinh nhiều lần sẽ khiến cơ thể thiếu hụt Kẽm nghiêm trọng. Thiếu Kẽm cơ thể sẽ không tổng hợp được enzyme, làm giảm số lượng tế bào Lympho gây suy giảm khả năng miễn dịch.

Đó là chưa kể đến lượng calo mà cơ thể tiêu hao trong mỗi lần quan hệ tình dục/thủ dâm. Nếu năng lượng không được nạp vào kịp thời sẽ dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, suy kiệt sức khỏe,..

Làm giảm khả năng thụ thai

Mỗi một lần xuất tinh sẽ có khoảng 2 – 4 triệu tinh dịch được xuất ra ngoài. Nếu thường xuyên xuất tinh thì lượng tinh trùng sẽ không thể kịp sản sinh và tái tạo từ đó gây suy giảm số lượng và chất lượng tinh binh, làm giảm khả năng thụ thai.
Các chuyên gia cho biết rằng, nếu nam giới xuất tinh 4 lần/6 giờ thì ngày hôm sau, rất khó để tìm thấy tinh trùng khỏe mạnh trong tinh dịch của họ.

Đặc biệt với những quý ông đang muốn có con thì lại càng phải giữ cho tinh dịch luôn có nhiều tinh trùng và tinh trùng cần phải khỏe bằng cách hạn chế quan hệ tình dục nhiều lần/tuần.

Gây rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới

Quan hệ tình dục quá độ, xuất tinh nhiều lần có thể dẫn đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới.

Nhiều quý ông còn trở nên lãnh cảm, sợ quan hệ tình dục sau một khoảng thời gian nghiên “yêu”.

Nguy cơ viêm nhiễm sinh dục

Việc vùng kín bị cọ xát liên tục sẽ làm tăng số lượng vi khuẩn có hại, tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Cả “cậu nhỏ” và “cô bé” đều sẽ bị đau rát, khô và có thể tiểu rắt, tiểu buốt nếu quan hệ tình dục thường xuyên.

Ngoài ra, quan hệ nhiều lần làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu ở phụ nữ. Với nam giới, xuất tinh nhiều và co bóp nhiều làm cho đường dẫn tinh sung huyết, là nguyên nhân khởi phát của các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn

Nam giới nên xuất tinh bao nhiêu lần/tuần?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, tần suất xuất tinh bao nhiêu lần/tuần sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm độ tuổi, thể trạng, trạng thái tâm lý,…

Có những người xuất tinh 1 -2 lần/ngày nhưng họ vẫn khỏe khoắn, tinh thần vẫn thoải mái thì chúng ta không thể quy chụp rằng, việc xuất tinh nhiều sẽ có hại được.

Ngược lại, có những nam giới chỉ xuất tinh 3 – 4 lần/tuần nhưng cơ thể họ lại mệt mỏi. Buổi tối có xuất tinh thì buổi sáng hôm sau họ không đủ năng lượng để làm việc,…

Chung quy lại thì nam giới xuất tinh mấy lần/tuần không phải là vấn đề quá to tát. Điều quan trọng là sau khi xuất tinh, các đấng mày râu cảm thấy thoải mái, người không mệt mỏi, tinh dịch không có dấu hiệu bất thường (quá loãng, màu khác thường,…) là được.

Tuy nhiên trên thực tế, số lượng nam giới xuất tinh nhiều mà vẫn đảm bảo sức khỏe sinh lý là khá ít. Do đó mà việc xác định tần suất xuất tinh phù hợp là rất cần thiết.

Các chuyên gia đã đưa ra công thức tính số lần quan hệ tình dục và xuất tinh trong 1 tuần phù hợp cho từng nhóm tuổi theo công thức sau:

Số lần quan hệ (xuất tinh)/tuần = chữ số hàng chục của tuổi x 9.

Xuất tinh nhiều có sao không? Lời khuyên của chuyên gia

Để duy trì sức khỏe, đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng, sau khi xuất tinh nên làm những việc sau đây:

Uống đủ nước

Uống nước sau khi xuất tinh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong đường tiết niệu đồng thời bù đắp lại lượng nước mất đi trong suốt quá trình “thực chiến”.

Nước uống tốt nhất là nước ấm vì nước lạnh sẽ khiến các mạch máu và lỗ chân lông co lại đột ngột gây cản trở quá trình lưu thông máu.

Ăn nhẹ

Trung bình 30 phút quan hệ tình dục sẽ lấy đi của nam giới 270 calo. Do vậy mà việc nạp lại năng lượng là rất cần thiết.

1 thanh socola đen, vài quả chuối hay 1 ly sữa nóng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bù đắp lại năng lượng đã mất.

Vệ sinh, tắm rửa

Sau khi quan hệ từ 30 – 60 phút, các đấng mày râu nên đi tiểu tiện và tắm rửa để làm sạch cơ thể.

Các bạn nên chọn tắm nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể vào lúc này.

Ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng trong ngày hôm sau là rất cần thiết để cơ thể tái tạo và sản sinh tinh trùng mới,

Những loại thực phẩm giàu Kẽm, giàu Protein, Vitamin C, E, B12, Lycopen, Selen, khoáng chất,…sẽ giúp nam giới nhanh chóng hồi phục sinh lực.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi xuất tinh nhiều có sao không. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp các đấng mày râu xác định được đâu là tần suất xuất tinh phù hợp nhất và cần phải làm gì để đảm bảo sức khỏe sinh lý, sinh sản sau mỗi lần “yêu”. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm các loại thuốc tăng cường sinh lý nam để chất lượng các cuộc yêu thêm phần thú vị.

Nguồn: https://www.bacsisinhly.net/xuat-tinh-nhieu-co-sao-khong-tim-hieu-ngay-de-khac-phuc-som-t391.html