Nổi mụn ở ngực do đâu? Cách trị nhanh & phòng ngừa

Bên cạnh mặt thì ngực chính là vị trí liên tục xuất hiện mụn nhất, mụn ngực làm cho đa số chúng ta tự ti và đôi lúc phải chịu đựng cảm giác ngứa ngáy khó chịu hoặc đau do các nốt mụn gây nên. Vậy đâu là nguyên nhân vì sao khiến cho mụn mọc ở ngực & mụn ở ngực điều trị thế nào?

1. Lý do vì sao mọc mụn ở ngực là do đâu?

Tình trạng nổi mụn ở ngực tồn tại ở cả nam & nữ trong lứa tuổi từ 14 - 35. Một số trong những lý do chính được xem là gây ra tình trạng mụn ngực gồm:

1.1 Vệ sinh cơ thể không kĩ

Cũng giống như nhiều loại mụn khác, vùng da mọc mụn thông thường là nơi không được vệ sinh, tẩy tế bào da chết, khiến cho tình trạng tích tụ bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn. Chính vì vậy lười tắm & lười tẩy da chết được xác định là một trong những các nguyên nhân tại sao mọc mụn ở ngực càng ngày càng các và phổ biến.

Mọc mụn ở ngực

Ngoài ra, ở phụ nữ có con đang bú, lúc tia sữa bắn ra, nếu không được dọn dẹp thật sạch cũng xảy ra tình trạng mọc mụn bên trên da mẹ. Chính vì vậy lúc thấy sữa bắn ra ngoài, da bạn nên làm sạch để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn gây ra tình trạng mụn.

1.2 Gặp vấn đề về hormone

Nguyên nhân vì sao mụn mọc do rối loạn hormone thường xuất hiện ở các bé gái & bé trai bước sang tuổi dậy thì. Trong thời kỳ này hormone sinh dục nâng cao, để cho tuyến bã nhờn tăng hoạt động & từ đó sẽ cải thiện tiết ra dầu nhờn biến thành mụn vùng ngực.

So với tình trạng rối loạn hormone còn gặp ở phụ nữ mang thai & tiền mãn kinh. Chính vì vậy đây cũng chính là những người rất dễ dàng tồn tại tình trạng mụn ngực.

1.3 Dùng nước xả vải không đúng cách

Với người có làn da cơ thể nhạy cảm rất dễ bắt gặp tình trạng mụn ngực nếu việc dùng nước xả vải không đúng chuẩn, hoặc sử dụng các dòng nước tạo mùi hương dễ khiến kích ứng da.

Mọc mụn ở ngực

Vì vậy, chúng ta nên quan tâm đến chọn lựa loại nước xả vải dịu nhẹ, an toàn cho da khi dùng.

1.4 Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng

Quá nhiều đường, dầu mỡ, đồ cay và nóng trong khẩu phần ăn sẽ làm gia tăng khả năng tiết bã nhờn trong toàn thân, từ đó xảy ra mụn và khiến cho da chúng ta bị lão hóa nhìn già & xấu hơn rất nhiều.Việc thường xuyên có thực đơn ăn thiếu khoa học không chỉ là xảy ra mụn ngực mà còn mụn ở mặt, sau lưng hay các nơi khác trên toàn thân.

2. Tham khảo những cách chữa trị mụn ở ngực

Để tình trạng mụn ngực sớm được chấm dứt, bạn có thể vận dụng một số trong những cách điều trị mụn ở ngực sau.

2.1. Sử dụng kem điều trị mụn trứng cá

Kem trị mụn luôn là bí quyết trước tiên bạn cần nghĩ đến lúc trị mụn trứng cá. Trước hết, bạn nên xác định mụn ở ngực là dạng mụn gì & da bạn thuộc loại da nào để từ đó lựa chọn được sản phẩm thích ứng. Tối ưu các bạn nên đi tới trung tâm y tế da liễu thăm khám để sở hữu các hướng dẫn từ Bác Sỹ chuyên môn.

Việc trị mụn làm đúng phác đồ sẽ dẫn đến tác dụng xuất sắc hơn và rút ngắn thời gian đáng kể.

2.2 Dùng chanh tươi

Trên đây có lẽ rằng là bí quyết trị mụn ngực đơn giản, tiết kiệm ngân sách và chi phí và cũng rất chi là dễ thực hiện. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi và thấm vào bông, kế tiếp bôi thẳng lên ngực & để 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng để đạt được kết quả như ý, các bạn phải thật nhẫn nại và quan trọng đặc biệt, với những người có làn da nhạy cảm chớ nên áp dụng.

Ngoài sử dụng chanh tươi, bạn cũng có thể tận dụng bột quế, tinh dầu trà, nghệ hay kem đánh răng... Đây đều là những thành phần được đánh giá cao về kết quả trị mụn ở ngực.

2.3 Dùng giấm táo điều trị mụn ngực

Giấm tạo được biết đến với công dụng làm chết vi khuẩn và tăng sức đề kháng. Chính vì thế việc dùng giấm táo giúp các nốt mụn được dịu đi, giảm thiểu tình trạng đỏ rát bên trên da.

Cách sử dụng giấm táo là chúng ta lấy giấm táo pha với nước theo tỉ lệ 1:1, kế tiếp thấm vào bông tẩy trang và thoa lên khu vực da mụn. Thực hiện đều đặn hàng ngày tới lúc tình trạng mụn khỏi thì thôi.

Mọc mụn ở ngực

2.4 Kem bôi

Phần nhiều các trường hợp mụn ở lưng, ngực được điều trị bằng các loại kem thoa trực tiếp lên da. Đấy là biện pháp điều trị thịnh hành cho những trường hợp mụn trứng cá nhẹ đến trung bình.

Trong tình huống mụn không nghiêm trọng, bạn có thể dùng các sản phẩm điều trị mụn không đơn kê. Những Bác Sỹ da liễu thường khuyến cáo dùng sản phẩm có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic để cải thiện tình trạng nổi mụn ở ngực.

Theo lời khuyên, chúng ta nên bôi thuốc tổng thể khu vực nổi mụn ở ngực, không chỉ chấm lên những nốt mụn. Sản phẩm hay được sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày và mang về kết quả khám chữa trong 4 – 8 tuần.