Cấu tạo bộ phận sinh dục nam 3D đẹp chi tiết

Dương vật không có xương nhưng nhờ cấu tạo của dương vật rất đặc biệt nên giúp dương vật có thể cương cứng lúc đang hoạt động giao phối. Cấu trúc dương vật sở hữu các đặc điểm như thế nào giúp nó triển khai được mọi chức năng sinh lý?

Cấu tạo ngoài của dương vật

  • Hình thể bên ngoài của dương vật giống một ống dẫn trụ mềm, gắn với bụng dưới.
  • Rễ dương vật (root of penis) nằm tại đáy chậu và dính vào xương mu bởi dây chằng treo dương vật.
  • Thân dương vật (body of penis) hình trụ có khả năng cương cứng. Lúc cương, mặt trên của nó gọi là mu dương vật (dorsum of penis) & dưới mặt đáy có tên gọi là mặt niệu đạo (urethral surface).
  • Qui đầu dương vật (glans penis) được bảo phủ trong một nếp nửa da, nửa niêm mạc có khả năng di động được có tên thường gọi là bao qui đầu (foreskin). Bao qui đầu ở trẻ con dài, ở người lớn hay có trường hợp bao qui đầu hẹp, không thể trật lên được gọi là căn bệnh hẹp bao qui đầu.
  • Đáy của qui đầu lồi lên có tên thường gọi là vành qui đầu (corona of glans). Rãnh nằm giữa thân dương vật và vành qui đầu là cổ qui đầu (neck of glans).
  • cấu tạo của dương vât

 

Cấu trúc trong của dương vật

Cấu tạo của dương vật ở bên trong gồm:

Dương vật do 3 khối mô cương (2 khối thể hang nằm song song ở bên trên, 1 khối thể xốp nằm ở rãnh bên dưới 2 thể hang, thể xốp phủ bọc niệu đạo) và những lớp bọc tạo ra.

  • Thể hang: ống có mô cương gồm nhiều khoảng trống như hang động, xuôi theo chiều dài dương vật từ xương mu tới ¾ chiều dài rồi nhập vào qui đầu. Qui đầu không có thể hang. Màng cách biệt giữa 2 thể hang vô cùng mỏng mảnh & thô sơ nên máu có thể dễ dàng chảy từ thể hang bên này đến thể hang bên kia.
  • Thể xốp: chứa niệu đạo xốp phía bên trong, cả nước tiểu và tinh dịch đều thoát ra theo đường này nhưng không bao giờ thoát cộng 1 thời điểm. Khi tinh trùng đang được phóng ra khỏi cơ thể thì lối thoát giành riêng cho nước tiểu bị đóng kín đáo và trái lại. Dẫu thế, trong 1 số tình huống bệnh lý, khiến cho rối loạn cơ chế này, dẫn theo tinh trùng tồn tại trong nước tiểu gọi là xuất tinh ngược.
  • Mỗi thể của dương vật đều được một màng keo bảo phủ có tên thường gọi là màng trắng. Cả ba thể được phủ bọc lại bởi cân Buck.
  • Cắt ngang thấy trong tâm thể hang & thể xốp như tổ ong, lúc kích thích chứa đầy máu khiến dương vật cương cứng nên người ta gọi là thể cương.

cấu tạo của dương vât

Các chức năng của dương vật

Dương vật là cơ quan sinh dục ngoài của nam giới, có hai các chức năng chính là: sinh sản sinh dục và chức năng đi tiểu. Dương vật gồm 3 thành phần: Rễ, thân và quy đầu dương vật.

Ở tình trạng bình thường, kích cỡ cậu bé trung bình từ 3-11cm, khi cương cứng dương vật có khả năng dài từ 5-14,5 cm. Để cải thiện size dương vật, nam hãy bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, phối kết hợp rèn luyện thể chất. Chàng có thể sử dụng thêm thuốc làm to dương vĩnh viễn để nâng cao chiều dài và chu vi dương vật 1 cách tối ưu nhé.

Những cấu tạo đi cộng dương vật

Bìu là một túi da vô cùng sẫm màu do thành bụng trĩu xuống tạo thành. Nó được tạo thành hai ngăn, mỗi ngăn chứa 1 tinh hoàn, một mào tinh và đầu tinh hoàn của một thừng tinh. Bìu nằm dưới khớp mu, sau dương vật, bìu trái thường xuống thấp hơn bìu phải.

Tới tuổi dậy thì, tinh hoàn bước đầu tạo ra tinh trùng, tinh trùng sau khi sản xuất ra cũng được dự trữ trong một phần của tinh hoàn có tên thường gọi là mào tinh hoàn.

Gốc dương vật & 1 phần thân dương vật được phủ một lớp lông quăn để giữ mùi, thúc đẩy sinh dục pheromone. Lông có thể mọc dài xuống bìu, nhiều bạn mọc lông cả bụng bên dưới, xung quanh hậu môn hoặc lan ra cả háng và đùi.

Bài viết trên đã giới thiệu về cấu tạo của dương vật ở nam giới, cũng như chức năng cho nó. Hãy liên hệ với bác sĩ sinh lý để được hỗ trợ về các vấn đề sinh lý nhé.