Ngực bên to bên nhỏ có sao không?

Một số chị em sẽ rất là băn khoăn lo lắng khi thấy ngực một to bên nhỏ. Điều đáng ngạc nhiên rằng triệu chứng này tương đối phổ biến ở phụ nữ.

Nội dung bài viết sẽ đề cập tới những nguyên nhân vì sao xảy nên tình trạng ngực bên to bên nhỏ & tìm ra bí quyết cải thiện cho bạn nào đang mắc phải tình trạng trên.

Nguyên nhân nào gây ra ngực bên to bên nhỏ?

Ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú là các biểu hiện quen thuộc ở những mẹ sau khi sinh. Bên cạnh nguyên nhân này, ngực bị lệch kích cỡ còn có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân khác dưới đây.

Tại sao ngực bên to bên nhỏ?

 

Vú lệch do ngực kém phát triển

Ngoài ra, tình trạng ngực một bên to 1 bên nhỏ là do kém phát triển thường khiến các bạn sở hữu bầu vú nhỏ, quầng vú rất lớn, hai ngực không bằng nhau hoặc cách nhau. Đấy là tình trạng không tồn tại lý do cụ thể.
Đôi lúc ngực kém phát triển do hormone, gặp chấn thương hoặc một số trong những tình trạng sức khỏe khác. Chẳng hạn như bệnh bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng cũng đều có thể khiến một phía ngực kém phát triển, từ đó kéo theo tình trạng ngực bên to bên nhỏ.

Ngực bên to bên nhỏ do biến đổi hormone tuổi dậy thì

Tình trạng hai phía ngực bất đối xứng thường bắt đầu khi bạn dậy thì. Ngực phát triển không đồng đều ở tuổi dậy thì cũng chính là các biểu hiện thông thường. Nguyên nhân vì sao cho sự khác biệt về kích cỡ này có thể là do ở một phía ngực có tương đối nhiều các cấu trúc tế bào hơn bên sót lại.
Ngực bên to bên nhỏ do thay đổi hormone tuổi dậy thì
Một lý do khác có thể do các cấu trúc tế bào một bên ngực nhạy cảm hơn có tác động của hormone estrogen bắt buộc phát triển mạnh hơn bên kia.
Đối với trường hợp này, nữ giới chớ nên lo lắng do bên ngực nhỏ nhiều hơn thường cũng sẽ phát triển tới size bằng hoặc thậm chí là hơn bên kia.

Vận động một phía tay nhiều hơn

Phần lớn hai bên cơ ngực không đồng đều là bởi vì một phía cơ ngực phát triển nhiều hơn nữa. Phần nhiều người Việt Nam thuận tay phải, nên xu hướng ngực bên phải sẽ lớn hơn bên trái.
 
Mặc dù thế, nhìn chung ngực không đều do thuận hoặc làm việc nhọc một bên tay không khiến quá mất tương xứng vú hai bên. Hầu như chỉ khi nhìn kỹ hoặc sờ nắn mới cảm nhận ngực không đều.

Triệu chứng Poland khiến vú lệch

Trẻ con ra đời có triệu chứng này bị thiếu hoặc kém phát triển cơ bắp ở một phía của cơ thể. Trẻ thường thiếu một trong những phần cơ ngực, có tên thường gọi là cơ ngực to.

Ngực lớn ngực nhỏ thì phải làm sao?

Có nhiều cách giúp cho bạn cân đối hai phía ngực để sở hữu vòng một sexy nóng bỏng & thẩm mỹ hơn. Một số cách khắc phục vú bên to bên nhỏ dưới đây có thể giúp ích:

Chọn quần áo phù hợp

Trường hợp sự chênh lệch kích cỡ giữa hai bên ngực là không to, bạn cũng có thể cải thiện bằng phương pháp lựa chọn loại áo có hình tiết đặc biệt. Kiểu áo có họa tiết cầu kỳ ở bên ngực bé hơn có thể giúp bạn che giấu khuyết điểm hơi giỏi.
ngực bên to bên nhỏ
Tuy nhiên nếu độ chênh lệch size hai phía ngực trên 30% hoặc hơn, chúng ta thường khó giấu được bằng các âu phục thông thường. Trong tình huống này, các bạn bắt buộc lựa chọn các loại áo ngực thiết kế riêng để có thể độn được bên ngực nhỏ nhiều hơn lên ngang bằng với bên ngực lớn.

Cách giải quyết vú lệch: Tập luyện thường xuyên

Chúng ta cũng có thể chú tâm tập nhiều hơn ở bên ngực nhỏ để kích thích bên ngực này phát triển mau hơn. Chẳng hạn như bạn có thể lựa chọn một cục tạ vừa tầm sức rồi nâng tạ ở bên ngực bé nhiều hơn.

ngực bên to bên nhỏ

Điều chỉnh những thói quen không phù hợp

Ngực bên lớn bên nhỏ làm sao? Nhiều khi ngực không đều là do các bạn có thói quen:
- Mang vác nặng hơn ở bên thuận
- Ngủ ngiêng về ở một bên
- Ngực bên to bên nhỏ lúc cho con bú một bên…
vú bên to bên nhỏ
Để điều chỉnh kích thước 2 bên ngực, các bạn nên luyện tập các thói quen này tại nhà bằng cách cụ thể như:
- Chia đều cho 2 phía khối lượng mình đang bê vác đều hai phía.
- Thay đổi tư thế thường xuyên lúc ngủ.
- Bạn nên cho bé bú đều hai bên.
Nguyên nhân tại sao khiến ngực bên to bên nhỏ có thể không quá cực kỳ nghiêm trọng nhưng chúng ta vẫn phải theo dõi và quan sát tình hình sức khỏe để đi kiểm tra sức khỏe kịp thời.
Nếu sự lệch kích thước hai phía ngực chỉ do hormone hay di truyền, bạn cũng có thể cải thiện dễ dàng hơn bằng phương pháp đặt may áo ngực đặc biệt hợp với riêng mình. Nếu đôi gò bồng đảo lệch rất ít, bạn cũng đừng căng thẳng quá nhé!